Friday, August 23, 2013

สำหรับความหมายอื่นดูได้จากทุเรียน


สำหรับความหมายอื่นดูได้จากทุเรียน (disambiguation)
ทุเรียน


ผลไม้ของ Dur​​io kutejensis หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นทุเรียน Merah
วิทยาศาสตร์หมวดหมู่
สหราชอาณาจักร:
(unranked): Angiosperms
(unranked): Eudicots
(unranked): Rosids
สั่งซื้อ: Malvales
ครอบครัว: Malvaceae
อนุวงศ์: Helicteroideae
เผ่า: Durioneae
ประเภท: Durio
ลิตร
สายพันธุ์
ขณะนี้มี 30 ชนิดได้รับการยอมรับ (ดูข้อความ)
คำพ้อง
Hassk Lahia. [1]
ทุเรียน / djʊriən / [2] เป็นผลไม้ของต้นไม้ชนิดหลายเป็นสกุล Durio และครอบครัว Malvaceae [1] [3] (แม้ว่าบาง Dur​​io สถาน taxonomists ในครอบครัวที่แตกต่างกัน, Durionaceae [1])
ได้รับการยกย่องโดยคนจำนวนมากในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็น "ราชาแห่งผลไม้" ทุเรียนเป็นพิเศษสำหรับขนาดใหญ่, กลิ่นและทุเรียนแกลบหนามปกคลุมไปด้วยความน่าสะพรึงกลัว ทุเรียนผลไม้ที่สามารถเจริญเติบโตได้ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ 30 เซนติเมตร (12 ใน) และยาว 15 เซนติเมตร (6 ใน) เส้นผ่าศูนย์กลางและมันมักจะมีน้ำหนัก 1-3 กิโลกรัม (2-7 ปอนด์) ช่วงรูปร่างจากรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ารอบสีของเปลือกสีเขียวเป็นสีน้ำตาลและเนื้อสีเหลืองอ่อนเป็นสีแดงขึ้นอยู่กับสายพันธุ์
เนื้อกินได้ปล่อยกลิ่นที่โดดเด่นที่มีความแข็งแกร่งและเจาะแม้ในขณะที่แกลบเป็นเหมือนเดิม บางคนถือว่าเป็นทุเรียนหอมเป็นสุข; คนอื่น ๆ หากลิ่นหอมเอาชนะและน่าขยะแขยง กลิ่นกระตุ้นปฏิกิริยาจากการแข็งลึกสบอารมณ์ที่รุนแรงและได้รับการอธิบายนานัปการที่ทุเรียน, หัวหอมเน่าเสียน้ำมันสนเน่า คงอยู่ของกลิ่นได้นำไปสู่​​การขับไล่ของผลไม้จากโรงแรมบางอย่างและการขนส่งสาธารณะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ทุเรียนพื้นเมืองเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับทราบเพื่อโลกตะวันตกประมาณ 600 ปี ศตวรรษที่สิบเก้านักธรรมชาติวิทยาอัลเฟรดรัสเซลวอลเลซอังกฤษที่มีชื่อเสียงอธิบายเนื้อว่า "คัสตาร์ที่อุดมไปด้วยอย่างรสด้วยอัลมอนด์" เนื้อสามารถบริโภคได้ในทุเรียนขั้นตอนต่างๆของความสุกและมันจะถูกใช้เพื่อรสชาติที่หลากหลายของอาหารคาวหวานกินอาหารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมล็ดยังสามารถกินเมื่อสุก
มี 30 ชนิด Durio ได้รับการยอมรับอย่างน้อยเก้าที่ผลิตผลไม้ที่กินได้ ทุเรียนเป็นเพียงสายพันธุ์ที่มีอยู่ในตลาดต่างประเทศ: สายพันธุ์อื่นที่มีขายในภูมิภาคในท้องถิ่นของตน มีหลายร้อยสายพันธุ์ทุเรียนคือผู้บริโภคจำนวนมากแสดงการตั้งค่าสำหรับสายพันธุ์ที่เฉพาะเจาะจงซึ่งเรียกราคาสูงขึ้นในตลาด

No comments:

Post a Comment